Lên tiếng dùm những người chủ đã im lặng vì những người thợ...

Lên tiếng dùm những người chủ đã im lặng vì những người thợ...

5 comments

(Bài viết của thành viên nhóm All about Nghề Nail, không nhất thiết là cùng quan điểm với Nailsjobs)

Làm chủ, bao nhiêu cái lo nhưng ko người thợ nào hiểu vì họ ko bỏ tiền ra mua tiệm và trả rent mỗi tháng. Thợ chỉ biết xách đồ đi làm rồi chiều về. Hôm nào làm nhiều tiền thì vui, ít tiền là bắt đầu kiếm chuyện soi mói, nói ra nói vào với nhau. Họ ko hề lo lắng chuyện có khách hay ko? Có đủ income hay ko? Làm cách nào để thêm income trong tiệm vừa cho chủ lẫn thợ. Thợ đâu có bỏ tiền ra mua tiệm nên đâu có sợ mất tiền. Thợ chỉ biết ăn, ko biết nhả, và chửi những người chủ là “lũ này, lũ nọ”, “thứ vô lương tâm”, “đồ ăn cướp”, “cái đám tham lam”.... Vậy, những người nói ra những câu đó có ngồi vào ghế của những người chủ để hiểu được cảm giác của họ ko?

Mình cũng từng ko thích cách trừ tiền Supply cho pedis, nhưng thời buổi tân tiến, mình cũng muốn làm cái gì đó khác để câu khách, để đổi mới cho khách, để khách có thêm lựa chọn. Chẳng lẻ mình làm được với những thứ products thường đang dùng hay sao? Nhưng khi Mua products mới ko cần tiền ah? Add thêm chân sang và lạ vào ko cần sản phẩm sao? Chân mới, giá tiền mới, sản phẩm mới, chủ tính đi tính lại công sức thợ làm rồi mới tính giá, sau đó add thêm mấy đồng Supply vào để cho khách trả thêm, thợ và chủ ko bị mất mác gì. Đúng! Thợ làm chân số mới , gần giống chân cũ, nhưng thêm đổi sản phẩm tốt, ko mất thêm công sức nhiều, được thêm mấy đồng sau khi trừ Supply mà khách phải chịu, còn chủ được gì ngoài bị chửi “ngồi ko ăn trên đầu trên cổ người ta!” Vậy, thợ có nghĩ, rất nhiều chủ bị khách trả tiền credits nhiều hơn cash nhưng đến lúc trả lương vẫn trả 50/50 cash/check. Vậy có bao nhiêu người chủ khổ tâm về chuyện đóng thuế cao mà đi trả cho thợ nails 100% Checks như Mỹ???? Vậy thợ có nghe chủ vì chuyện này mà chửi “mấy con quỷ thợ làm ra tiền mà còn ko bị trả 50% thuế cho tiền cash” ko?... Và rồi lúc khách mắng vốn thợ, ai Là người ra gánh, đứng ra sửa, kiếm cách dổ ngọt khách, cho thêm này thêm nọ, nhưng chủ có được tiền hay ko? Tiền khách trả trước đó thì thợ có trả lại cho chủ ko? Hay đơn giản là...”tiệm của mấy người, mấy người ko muốn mất khách thì lo đi chứ!”, hay “gặp tao là tao cho đi luôn. Con chủ nó tham tiền nên mới giữ nó lại.” Xin lỗi, chủ ko tham tiền mà là chủ sợ mang tiếng, ảnh hưởng đến tiệm, mất khách, rồi Cả 2 ko có income! Income đó cũng có phần của thợ nữa, thợ ạh! ....

Đúng! Có chủ mới có tiệm, Có tiệm mới có jobs, Có jobs mới có thợ, có thợ mới có người làm cho khách... Chúng ta chỉ đơn giản là 2 con người, có 2 nhiệm vụ khác nhau, làm chung trong 1 tiệm. Các anh chị chủ nghe bị chửi rất nhiều cũng quen rồi nhưng mình khó chịu với 1 số từ ngữ mà các bạn Thợ nhục mạ các bạn Chủ như con THÚ chứ ko phảI CON NGƯỜI! Bạn hơn được người khác bao nhiêu mà có quyền nhục mạ người ta?? Ăn ở cho có HẬU là đây!

Chủ àh! Các anh chị có suy nghĩ cùng nhau thay đổi 1 chút, ko trừ Supply nữa, nhưng thay vào đó là trả tiền lương cho thợ 100% checks , bằng W-2, khai thuế hẳn hoi, và chủ khỏi bị stress out mỗi mùa thuế? Có làm thì đồng lòng làm chung chứ đừng có tiệm làm tiệm ko, thợ nhảy vòng vòng thì uổng công Chủ ĐOÀN KẾT!

~suy ngẫm~

Thao Na Nguyen

5 comments

Hung
Hung

Vậy thì đóng bảo hiểm cho thợ và cho nghĩ vacation theo hãng xưởng đi. Nêu ra ý kiến thì phải nhin 2hướng. Muốn rõ ràng thì trước tiên mình phải rõ ràng. Làm nails có cái đek gì rõ ràng đâu.

linh viet
linh viet

y chang . co nhieu co tho lam muon tien xong nghi khong tra con quay lai noi xau chu chui khong con gi het

No Name
No Name

Lạy hồn, chủ nào mà hiền vậy? Nhờ thợ không hiểu nên chủ đi casino mỗi ngày nhà hai ba căn, chủ đàng hoàn không ai rủa đâu nhá! Đừng có xảo ngôn. Không có thợ chủ bốc $h1t mà ăn.

Micheal
Micheal

Đồng ý với bài viết và nhận đinh trên

Hung
Hung

Good

Leave a comment

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.